หุ่นยนต์ในงานอุตสาหกรรม

ความหมายหุ่นยนต์ในงานอุตสาหกรรม


          หุ่นยนต์จัดเรียงสินค้า (robotic palletizerใช้เอฟเฟกต์ (หรือเรียกว่ากริปเปอร์) เพื่อยกผลิตภัณฑ์ที่จะลำเลียงลงมาและวางลงบนพาเลท  มีการออกแบบพื้นฐานมีสี่และระบบในการแก้ปัญหาการจัดวางแบบหุ่นยนต์: หุ่นยนต์คาร์ทีเซียน (Cartesian)  หุ่นยนต์ (Scara)  หุ่นยนต์แบบแขนประกบ (articulating arm) และหุนยนต์สำหรับตั้งสิ่งของ (gantry) หุ่นยนต์วที่ใช้งานมากที่สุดคือหุ่นยนต์แบบแขนประกบกัน: มันเป็นวิธีที่เร็วและคล่องตัวที่สุดในขณะที่พาเลทธรรมดานั้น ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย สำหรับการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่มีบรรจุภัณฑ์ลดลงหรือต้องการความเร็วที่สูงขึ้น โดยทั่วไปการแก้ปัญหาหุ่นยนต์จะพอดีกับกระบวนการที่ความเร็วต่ำซึ่ง เครื่องจักรสำหรับบรรจุภัณฑ์ต้องการจัดการหลายกระบวนการพร้อมกัน ยิ่งไปกว่านั้นโดยปกติจะมีขนาดเล็กลง และโซลูชั่นหุ่นยนต์ยังเป็นตัวเลือกที่มีพื้นที่บนชั้นคุณภาพอีกด้วย  ในการเลือกประเภทของหุ่นยนต์หรือเอฟเฟกต์ที่เหมาะสม  เพื่อใช้สำหรับการวางสินค้าบนชั้นวางสินค้า
           ดังนั้นการเลือกหุ้นส่วนที่เหมาะสมในการแก้ปัญหา เนื่องจากต้องมีความรู้ในการจัดเรียงสินค้าบนพาเลท หรือการหาแนวร่วมเพื่อระบุการแก้ปัญหาประเภทนี้อย่างเหมาะสม การเลือกหุนส่วนที่มีประสบการณ์สำหรับการทำธุรกิจจึงสำคัญเช่นกัน เพื่อเช็คว่าโครงการของคุณต้องการอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลิต คุณอาจต้องพิจารณาว่าการแก้ปัญหาของหุ่นยนต์เหมาะสมหรือไม่ ถึงแม้จะมีการผสมผสานระหว่างหุ่นยนต์และเทคโนโลยีอื่น ๆก็ตาม
 ข้อสรุป
          เทคโนโลยีการจัดวางหุ่นยนต์  ไม่เพียงแค่เพิ่มประสิทธิภาพและผลกำไรเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เพิ่มความคล่องตัวให้ผลิตภัณฑ์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นอีกด้วย  ดังนั้นโรงงานหลายแห่งในปัจจุบันจึงมีการประยุกต์ใช้หุ่นยนต์ในการแก้ปัญหาจัดวางของบนชั้นวางสินค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ  และลดทรัพยากรเพื่อเพิ่มค่าตอบแทนจากการลงทุน

คริปวิดีโอของหุ่นยนตืการจัดเรียงสินค้า

                        

 

ความคิดเห็น